Chăm sóc da là một thói quen rất tốt để cải thiện làn da của bạn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bạn chưa nắm vững về những cách chăm sóc da hiệu quả. Vậy những lưu ý nào cần nắm để chăm sóc da hiệu quả? Có nên sử dụng khăn lau mặt khô đa năng trong quá trình chăm sóc da? Hãy cùng Bông Bạch Tuyết tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây. 

Khăn khô làm sạch da Calla

Khăn khô làm sạch da Calla

Một số lưu ý cần nhớ khi chăm sóc da hiệu quả

Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc nhưng vẫn mang lại được kết quả tốt. Và để có thể chăm sóc da đúng cách, các bạn cần phải nắm được những lưu ý sau:

  • Chăm sóc da đúng và đủ: áp dụng nhiều bước chăm sóc da không phải là cách để cải thiện làn da của bạn. Cần xác định đúng tình trạng da và chọn ra đủ những bước chăm sóc da phù hợp nhất.
  • Không nên sử dụng khăn xô: Trong quá trình chăm sóc da, nhiều bạn có thói quen sử dụng khăn xô để lau mặt. Thế nhưng điều này sẽ dẫn đến những hệ luỵ như dễ gây mụn, nhiễm khuẩn, giảm tác dụng của các sản phẩm chăm sóc da, … Hãy thay thế chúng bằng khăn lau mặt khô đa năng.
  • Tẩy trang kể cả khi không trang điểm: Da mặt bạn sẽ luôn bị tấn công bởi bụi bẩn và vi khuẩn cho dù bạn có ra ngoài hay không. Vì thế hãy tẩy trang hằng ngày để loại bỏ chúng. 

Những bước chăm sóc da đúng chuẩn

Để có được một làn da như ý, các bạn cần phải có một quy trình chăm sóc da với đầy đủ các bước. Dưới đây là những bước quan trọng bạn cần nắm để chăm sóc da đúng chuẩn.

Tẩy trang bằng khăn lau mặt khô đa năng hoặc bông tẩy trang

bông tẩy trang Calla

bông tẩy trang Calla

Tẩy trang là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong quá trình vệ sinh da mặt. Việc tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ những bụi bẩn và vi khuẩn để các bước chăm sóc da tiếp theo có hiệu quả hơn. 

Chính vì đây là bước quan trọng nên bạn cần đầu tư những sản phẩm bông tẩy trang chất lượng. Hoặc bạn có thể dùng khăn lau mặt khô đa năng cũng có hiệu quả tương đương với bông tẩy trang.

Các bạn có thể tham khảo thương hiệu khăn khô làm sạch của Calla với rất nhiều ưu điểm nổi trội như 100% Cotton, độ dai mịn và hút ẩm cao, … Đặc biệt sản phẩm không chứa chất huỳnh quang gây hại cho da, vì vậy bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo vấn đề kích ứng.

Sử dụng sữa rửa mặt

Bước tiếp theo không thể bỏ qua đó chính là sử dụng sữa rửa mặt. Rửa mặt là bước giúp bạn loại bỏ bã nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông. Qua đó tạo điều kiện để da mặt bạn có thể thấm thấu các dưỡng chất tốt hơn. 

Bạn nên lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt dựa theo tình trạng da của mình. Nếu da bạn là da khô, nên chọn những sản phẩm dạng kem để tránh tình trạng bong tróc. Sữa rửa mặt dạng Gel sẽ phù hợp hơn với các bạn có làn da dầu mụn.

Tẩy tế bào chết 

Lớp tế bào chết có thể khiến da bạn khó hấp thu dưỡng chất. Tẩy tế bào chết sẽ giúp làn da bạn sáng mịn và khoẻ mạnh hơn. Tuy nhiên các bạn lưu ý chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần mỗi tuần nhằm tránh tình trạng bào mòn khiến da bị tổn thương.

Dùng Toner và nước hoa hồng

Nước hoa hồng và Toner có thể giúp bạn cân bằng lại độ pH của da mình, từ đó làn da của bạn sẽ được giữ ẩm tốt hơn. Độ pH từ 4,5 – 5 sẽ là mức lý tưởng cho làn da của bạn. 

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ có thể có ích cho làn da của bạn tuỳ vào loại mặt nạ bạn sử dụng. Chúng có thể giải quyết các vấn đề như mụn, lỗ chân lông to, da thiếu ẩm, …  Bạn nên đắp mặt nạ từ 1 – 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Dùng Serum dưỡng da

Serum có thể là cứu cánh cho làn da của bạn. Nó chính là sản phẩm làm đẹp chứa nhiều dưỡng chất nhất giúp phục hồi, cải thiện và nuôi dưỡng làn da của bạn. Tuy nhiên hạn chế duy nhất của Serum chính là giá thành rất cao, vì thế bạn nên lựa chọn loại Serum phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình.

Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có công dụng khoá ẩm cho làn da của bạn. Vì thế chúng sẽ được dùng ở những bước cuối cùng, sau khi bạn đã hoàn thành gần hết chu trình chăm sóc da. Các bạn có thể tuỳ chọn loại kem dưỡng ẩm tuỳ thuộc vào tình trạng da của bạn. 

Tổng kết 

Qua bài viết trên, Bông Bạch Tuyết đã chỉ cho bạn những lưu ý cần nắm để chăm sóc da hiệu quả cũng như công dụng của khăn lau mặt khô đa năng trong chu trình chăm sóc da. Không chỉ cần vệ sinh da mặt thường xuyên, mà bạn còn cần phải hiểu rõ được nó để mang lại hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm bông tẩy trang hoặc khăn khô chất lượng để chăm sóc da thì Calla là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Truy cập ngay Website Bông Bạch Tuyết để sở hữu ngay những sản phẩm mới nhất của thương hiệu Calla nhé!

Call Now Button